X
    Categories: Tin tức

Gợi ý những câu chúc Tết Nguyên Đán tiếng Anh ý nghĩa nhất

Ngoài câu chúc “Happy New Year” quen thuộc, bạn còn biết các câu chúc Tết Nguyên Đán tiếng Anh nào nữa? Dưới đây là một số gợi ý cực hay để bạn gửi lời chúc năm mới tới bạn bè, người thân trong dịp Tết sắp tới.

Ý nghĩa sâu sắc của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán (hay gọi tắt là Tết) là dịp lễ hội lớn nhất trong năm theo truyền thống văn hóa của người Việt. Thời điểm diễn ra Tết là khoảng thời gian chuyển giao giữa năm cũ và năm mới theo lịch âm. Ngay trong chữ Nguyên Đán cũng đã thể hiện được ý nghĩa của tên gọi, với “nguyên” là bắt đầu, sơ khai và “đán” là buổi sáng.

Tết Nguyên Đán là tết cổ truyền của dân tộc

Xem thêm: Tết Nguyên đán 2019 được nghỉ bao nhiêu ngày?

Ngoài là lúc để mọi người nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình sau một năm làm việc vất vả, ngày Tết còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa sâu sắc khác. Tết Nguyên Đán biểu hiện cho mối quan hệ hòa hảo giữa con người và thiên nhiên, giữa gia đình và xóm làng, giữa cá nhân với niềm tin linh thiêng và là sự tổng hòa giữa Thiên – Địa – Nhân. Chính vì ý nghĩa đó, người Việt Nam có thói quen rằng, dù làm gì hay ở đâu đều trở về đoàn tụ với gia đình trong 3 ngày Tết và tham gia các hoạt động như thăm mộ ông bà, thắp hương tổ tiên, đi chúc Tết người thân, bạn bè, thầy cô, hàng xóm… Nhà cửa, đường phố được dọn dẹp, trang hoàng lại đẹp đẽ, mới mẻ. Tinh thần của mỗi người cũng trở nên thoải mái, tươi vui và rạng rỡ hơn.

Viết về Tết Nguyên Đán bằng tiếng Anh cũng có rất nhiều tài liệu để người nước ngoài có thể tìm hiểu thêm về nét phong tục độc đáo của Việt Nam. Hoa đào, cây quất là nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Chúc Tết Nguyên Đán bằng tiếng Anh mang lại nhiều ý nghĩa

Xem thêm: Nguồn gốc Tết Nguyên Đán có từ bao giờ?

Nếu muốn sự tươi mới trong cách chúc Tết với bạn bè hoặc muốn dành những lời chúc ý nghĩa tới người ngoại quốc, bạn có thể tham khảo một số câu chúc Tết Nguyên Đán bằng tiếng Anh dưới đây.

  • “In this New Year, I wish you achieve all your goals in life, And get success at every step of life, enjoy a wonderful 2019.”

Tạm dịch: Nhân dịp năm mới, chúc bạn đạt được tất cả mục tiêu trong cuộc sống, gặt hái được nhiều thành công trên mỗi chặng đường và tận hưởng một năm 2019 thật tuyệt vời!

  • “Forget the pains, sorrows, and sadness behind, Let us welcome this New Year with big smile, Wish you Happy New Year!”

Tạm dịch: Hãy bỏ lại những nỗi buồn đau lại phía sau. Chúng ta cùng đón một năm mới với nụ cười rạng rỡ. Chúc bạn một năm mới hạnh phúc! Hãy đón Tết Nguyên Đán với nụ cười rạng rỡ nhất!

  • “May the new year bring to you warmth of love, and a light to guide your path towards a positive destination.”

Tạm dịch: Năm mới sẽ đem đến cho bạn hơi ấm của tình yêu và ánh sáng dẫn lối bạn tới những điều tốt đẹp phía trước.

  • “New Year’s Day. A fresh start. A new chapter in life waiting to be written. New questions to be asked, embraced, and loved. Answers to be discovered and then lived in this transformative year of delight and self-discovery. Today carve out a quiet interlude for yourself in which to dream, pen in hand. Only dreams give birth to change.”

Tạm dịch: Ngày đầu năm mới, một khởi đầu mới, một chương mới trong cuộc đời đang chờ bạn viết lên. Những câu hỏi mới sẽ được hỏi, được bao bọc và yêu thương. Những câu trả lời sẽ được giải đáp và hiện hữu trong năm mới với đầy sự hân hoan và tự khám phá bản thân. Ngày hôm nay chúng ta sẽ tự vẽ lên một bức tranh để ước mơ với chính cây bút trong tay mình. Chỉ có những ước mơ mới dẫn đến được sự thay đổi.

  • “Wish you and your family a joyful, healthy, prosperous and happiest new year ahead! Happy New Year.”

Tạm dịch: Chúc bạn và gia đình một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc. Chúc mừng năm mới!

Chỉ còn 2 tháng nữa là một mùa Tết Nguyên Đán sẽ lại tới, một mùa xuân mới với tràn ngập hạnh phúc. Dù đi đâu xa, hãy luôn nhớ trở về bên gia đình vào những ngày này để có những giây phút quây quần bên gia đình và người thân thật ý nghĩa bạn nhé!

Facebook Comments Box
5/5 - (1 bình chọn)
Thái Hòa:
Related Post